Tin hội nghị sơ kết công tác MTTQ 6 tháng đầu năm chương trình 6 tháng cuối năm 2021

Đăng lúc: 00:00:00 21/06/2021 (GMT+7)

Thường trực UBMTTQ xã Hoằng Thành đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động của MTTQ 6 tháng đầu năm, triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2021.

*        Tin về UBMTTQ xã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021...

 

          Sáng ngày 18/6/2021, tại hội trường lớn UBND xã, Thường trực UBMTTQ xã Hoằng Thành đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động của MTTQ 6 tháng đầu năm, triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2021.

          Dự và chỉ đạo hội nghị có Các đồng chí trong Ban TVĐU, TT.HĐND, UBND, tham dự hội nghị có 33 thành viên MTTQ xã, các đại biểu đại diện các ban ngành, đoàn thể của UBND và Trưởng ban mặt trận các thôn hiệu trưởng 3 nhà trường, trưởng trạm y tế xã.

Đồng chí Lê Văn Quang-Chủ tịch UBMTTQ xã, Chủ tọa hội nghị. Đồng chí Lê Đắc Đại, Phó chủ tịch UBMTTQ xã thông qua Báo cáo sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021.

          Trong 6 tháng qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Đảng ủy, Thường trực MTTQ huyện; sự quản lý, điều hành của chính quyền, sự phối hợp đồng bộ của MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội và các thành viên của mặt trận, cùng với vai trò, trách nhiệm của Ban mặt trận khu dân cư (KDC); sự nỗ lực, đồng thuận, đoàn kết của nhân dân trong toàn xã... đã góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh. Đồng thời, sáu tháng đầu năm 2021 là thời gian diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Do đó MTTQ đã xây dựng kế hoạch, phối hợp cùng các tổ chức thành viên, các Ban mặt trận KDC tập trung tuyên truyền về cuộc bầu cử và triển khai tổ chức thực hiện theo chức năng nhiệm vụ của từng tổ chức. Từ đó đã đạt được một số kết quả sau:

          Về công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, củng cố, tăng cường và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân: Đã tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; về các ngày kỷ niệm lớn của quê hương, đất nước, về phòng chống dịch Covid-19, về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tuyên truyền về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Thanh Hóa”; đặc biệt là Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thông qua các hoạt động tuyên truyền đã góp phần tăng cường giáo dục, phát huy truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào của dân tộc, ý thức trách nhiệm của mỗi công dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. MTTQ xã phối hợp với các tổ chức thành viên luôn quan tâm, bảo vệ và chăm lo đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân, góp phần tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân.
20210621_144527.jpg

          Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; “Xóa đói giảm nghèo”; tổ chức đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết nguyên đán, khó khăn đột xuất trong cuộc sống, nhằm động viên mọi người vươn lên trong cuộc sống, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, thương ái trong cộng đồng dân cư. Phối hợp với TT.MTTQ huyện, các nhà hảo tâm trao 20 suất quà cho các gia đình nghèo với số tiền trên 10.000.000đ cùng với 45 suất quà mỗi suất trị giá 300.000đ tiền mặt; tổ chức chương trình “Tết gắn kết yêu thương” lần thứ 4-2021, với tổng kinh phí là 13.500.000đ - đây là số tiền do MTTQ phối hợp với UBND kêu gọi các công ty, doanh nghiệp đã nhiệt tình tham gia ủng hộ chương trình. Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, TT.UBMTTQ xã phát động cuộc vận động ủng hộ “phòng chống dịch Covid-19”, với số tiền 43.106.000đ. MTTQ cũng đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, triển khai các tiêu chuẩn, tiêu chí và đăng ký KDC văn hóa, gia đình văn hóa; KDC không có trẻ em bỏ học, KDC có quỹ khuyến học. Duy trì và nhân rộng các mô hình điểm trong các phong trào, điển hình như: Phong trào xây dựng KDC “3 không”; các chương trình về bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự ATGT, phòng chống tội phạm, ma túy; vận động nhân dân tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm; quản lý, giáo dục, cảm hóa người vi phạm pháp luật tại gia đình và cộng đồng KDC, tham gia hòa giải ở cơ sở. Cùng với đó, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” luôn được tuyên truyền, vận động để hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng với ý thức, trách nhiệm là công dân Việt Nam.

          Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền: UBMTTQ xã, các tổ chức thành viên thường xuyên xuống cơ sở, phối hợp với các Ban mặt trận KDC để nắm bắt tình hình, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân nhằm phản ánh cho cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành có liên quan kịp thời giải quyết. Đồng thời tích cực tham gia góp ý để xây dựng các nghị quyết, kế hoạch phát triển KT-VHXH; QP-AN của cấp ủy, chính quyền sát với tình hình thực tế địa phương, đáp ứng tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Mặt khác đẩy mạnh công tác giám sát đối với hoạt động các cơ quan nhà nước, cán bộ công chức UBND, đại biểu dân cử, làm tốt công tác phản biện xã hội, vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ trong giám sát việc giải quyết chế độ chính sách, xây dựng cơ sở hạ tầng, dự án quy hoạch, xây dựng NTM nâng cao, thôn kiểu mẫu…

          Về công tác tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026: TT.MTTQ đã tổ chức các hội nghị giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND huyện, tỉnh và phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND, Ban mặt trận 6 thôn tổ chức thành công hội nghị lấy ý kiến, sự tín nhiệm của cử tri nơi cư trú cho các ứng cử viên, cũng như tổ chức thành công 3 hội nghị hiệp thương và hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND vận động bầu cử. Kết quả bầu cử trên địa bàn xã: Bầu đủ 25 đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí HUV BT đảng ủy đã ghi nhận biểu dương, đánh giá cao những thành tích đạt được của UB MTTQ trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021. Thống nhất với một số phương hướng mục tiêu nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Bên cạnh đó đồng chí cũng đề nghị UB MTTQ đẩy mạnh công tác, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và tích cực vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, Đặc biệt ban công tác MT thôn nâng cao hơn nữa vai trò vận động nhân dân trong xây dựng NTM nâng cao, thôn kiểu mẫu, và công tác giải phóng mặt bằng.

          Đồng chí Chủ tọa hội nghị đã tiếp thu, tổng hợp ý kiến và kết luận hội nghị./.

 

 

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
351554